Nguyên nhân dầu thuỷ lực bị nóng và cách khắc phục

Hôm nay Thứ bảy, Ngày 13 Tháng 7 Năm 2024
logo
Hotline
Giỏ hàng
0
Liên hệ

Nguyên nhân dầu thuỷ lực bị nóng và cách khắc phục

  • 18/07/2021
  • 1063

Dầu thủy lực là một loại dầu được sử dụng để bảo vệ những hệ thống thủy lực không bị mài mòn, gỉ khét, đảm bảo cho các bộ phận máy móc thủy lực luôn hoạt động một cách tốt nhất. Tuy nhiên, vì một số lý do dẫn tới hiện tượng dầu thủy lực bị nóng làm ảnh hưởng tới hiệu suất công việc và tốn kém chi phí cho chủ đầu tư. Vậy nguyên nhân dầu thủy lực bị nóng là gì và cách khắc phục như thế nào để mang lại hiệu quả? Mời các bạn cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

Có khá nhiều yếu tố tác động dẫn tới nguyên nhân dầu thủy lực bị nóng. Dưới đây là 10 nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng trên mà bạn cần biết để đưa ra phương án khắc phục an toàn và hiệu quả nhất.

1. Bơm thủy lực bị hỏng

Nguyên nhân đầu tiên cần phải kể tới chính là do bơm thủy lực bị hỏng. Bộ phận này đóng vai trò cung cấp dầu thủy lực. Trong trường hợp bơm thủy lực bị hỏng mà không được phát hiện và thay thế kịp thời sẽ dẫn tới tình trạng lưu lượng dầu thủy lực hoạt động liên tục nhưng không được làm nguội. Đây chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới hiện tượng dầu thủy lực bị nóng.

2.Hệ thống làm mát dầu bị trục trặc

Với các loại máy móc công nghiệp và một số loại máy chạy dầu thủy lực như: máy chấn thủy lực, máy ép thủy lực, máy ép nhựa, máy ép nhôm, xe cơ giới, xe công trình, máy ép rác, máy ép giấy, máy ép phế liệu, máy rửa xe,…Trong quá trình hoạt động, nếu muốn cân bằng nhiệt lượng của dầu thủy lực trong quá trình vận hành, cần phải sử dụng thêm hệ thống làm mát bằng quạt gió hay bằng nước... Nếu bộ phận này gặp sự cố, không hoạt động hết công suất, toàn bộ hệ thống sẽ không thể tản nhiệt được dẫn tới nguyên nhân dầu thủy lực bị nóng lên nhanh chóng.

Bạn biết đấy, trong quá trình hoạt động bơm nén tuần hoàn của hệ thống thủy lực dưới áp suất cao, dầu thủy lực cũng tự sinh nhiệt, thêm vào đấy là các chi tiết máy cọ xát vào nhau tạo ma sát cũng sẽ sinh nhiệt. Đặc biệt, ở các loại máy ép sẽ thường xuyên bị nhiệt độ nung đốt tạo ra nhiệt. Do đó, nếu một số bộ phận làm mát có vấn đề, bị hư hỏng như: két nước tản nhiệt, quạt tản nhiệt,…điều này sẽ khiến cả hệ thống máy và dầu thủy lực bị nóng lên làm giảm tuổi thọ của dầu, lúc dầu nóng lên sẻ giảm độ nhớt, giảm độ bôi trơn. Nên nhiệt độ để dầu thủy lực hoạt động tốt nhất là không quá 60 Độ C.

3. Van xả dầu bị bí tắc

Một nguyên nhân dầu thủy lực bị nóng cần chú ý tới chính là tình trạng van xả dầu bị bít tắc. Bởi lẽ, lúc này dầu mát bên ngoài sẽ không thể đi vào bên trong để thay thế cho lượng dầu cũ đã bị nóng do phải hoạt động liên tục trong thời gian dài. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ van xả dầu trước khi vận hành các loại máy móc nhé.

4. Dầu thủy lực bị nhiễm bẩn

Dầu thủy lực bị nhiễm bẩn, kém chất lượng, thời gian thay dầu lâu sẽ dẫn đến khả năng bôi trơn bị giảm đi. Điều này sẽ khiến các thiết bị máy móc có bề mặt làm bằng kim loại bị nóng lên và truyền nhiệt ngược lại. Cũng là một trong những nguyên nhân dầu thủy lực bị nóng khá phổ biến.

Bên cạnh đấy, khi dầu bị nhiễm bẩn, có lẫn tạp chất sẽ khiến các tinh thể dầu không đồng đều về cấu trúc và kích thước, dễ bị nóng lên hơn so với bình thường khi hoạt động. Không những thế, dầu bị nhiễm bẩn còn có thể khiến các loại máy móc dễ bị mài mòn, gỉ sét gây hư hại nghiêm trọng đến các linh phụ kiện của máy.

Dầu thủy lực thường được thay mới khoảng 5000 - 6000 Giờ chạy máy, Để bảo đảm bảo máy hoạt động trơn tru và bảo vệ hệ thống thủy lực tốt nhất.

5. Áp suất hệ thống thủy lực bị quá tải

Áp suất hệ thống thủy lực bị quá tải dẫn tới lưu lượng dầu trong máy không thể lưu thông, bị ép nén quá mức. Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng dầu thủy lực bị nóng và dẫn đến bị vỡ đường ống dẫn dầu.

6. Xảy ra hiện tượng áp suất bị tổn hao ở các khâu nhiều

Áp suất bị tổn hao ở các khâu, các van, đường ống nhiều sẽ khiến lượng dầu cũ không thể đẩy ra ngoài để dầu mới thay thế vào. Nếu phải hoạt động trong nhiều giờ liên tục sẽ khiến dầu thủy lực bị nóng.

7. Trong thùng còn quá ít dầu

Trong thùng chưa dầu thủy lực còn quá ít dầu sẽ khiến nhiệt độ của dầu thủy lực tăng nhanh hơn trong quá trình hoạt động của máy. Tốt nhất bạn nên duy trì lượng dầu ổn định và luôn lớn hơn mức 1/3 tổng lượng dầu để đảm bảo máy móc có thể vận hành một cách tốt nhất.

8. Van xả dầu gặp sự cố

Van xả dầu gặp sự cố như bị bít tắc, rò rỉ,…sẽ khiến lượng dầu mới không thể vào để thay cho lượng dầu cũ đã nóng và dẫn tới nguyên nhân dầu thủy lực bị nóng.

9. Bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thay đổi bên ngoài

Nhiệt độ bên ngoài cũng có thể là nguyên nhân dầu thủy lực bị nóng. Nếu nhiệt độ bên ngoài quá cao, đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng, bạn để ý sẽ thấy nhiệt độ của toàn bộ hệ thống máy móc và lượng dầu cũng sẽ tăng một cách tự nhiên. Như xe cơ giới, xe công trình làm việc ngoài trời ở nhiệt độ nắng nóng cao.

10. Dầu thủy lực đang sử dụng không phù hợp với hệ thống hiện tại của máy

Nếu độ dầu thủy lực đang sử dụng không phù hợp với hệ thống của máy sẽ khiến các thiết bị hoạt động kém hiệu quả. Nếu để lâu ngày không những khiến máy móc bị hư hỏng, gặp sự cố mà còn dẫn tới tình trạng dầu thủy lực bị nóng.

Dầu thủy lực trên thị trường có nhiều độ nhớt khác nhau theo tiêu chân ISO : VG 22, 32, 46, 68, 100, Hệ thống thủy lực làm việc khắc nghiệt, nhiệt độ cao , áp suất lớn nên chọn dầu thủy lực có độ nhớt cao ISO VG 68.

Cách khắc phục

Để khắc phục các nguyên nhân dầu thủy lực bị nóng, trước tiên bạn cần kiểm tra hiện trạng của máy móc trước khi vận hành, bao gồm các linh phụ kiện bên trong và bên ngoài có gặp vấn đề,  sự cố gì hay không. Nếu có, cần tìm cách khắc phục ngay để không làm ảnh hưởng tới hoạt động của máy móc.

Sau mỗi lần vận hành, các bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng các linh kiện, phụ kiện bên trong và bên ngoài của máy thủy lực bao gồm hệ thống làm mát, bơm, van xả dầu,… Bộ phần nào gặp vấn đề, các bạn cần thay thế ngay để không làm gián đoạn hoạt động của máy móc.

Thứ hai là lựa chọn loại dầu thủy lực chất lượng phù hợp với máy để mang lại hiệu quả bôi trơn, chống gỉ khét, ăn mòn một cách tối ưu. Từ đấy giúp máy móc hoạt động trơn tru, ổn định, hạn chế tối đa tình trạng dầu thủy lực bị nóng.

Dầu thủy lực có chỉ số độ nhớt cao, tản nhiệt tốt và khả năng chống oxy hóa ổn định, thế nên dầu không bị biến chất và có thể sử dụng trong thời gian dài.

Địa chỉ bán dầu thủy lực SHL chính hãng :

  • CS 1 : 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • CS 2: ​KCN Phố Nối B, Mỹ Hào, Hưng Yên
  • CS 3: KCN Mỹ Xuân, Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu
  • Hotline: 02743.899.588 – 0985.173.317 – 0908.131.884

Công Ty Thái Anh Tài là nhà cung cấp dầu nhớt, mỡ bôi trơn chính hãng, chuyên nghiệp, sản phẩm đa dạng,giao hàng toàn quốc…
Liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ trực tiếp!!!


CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT THÁI ANH TÀI

Địa chỉ: 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 02743.899.588 – 0985.173.317 – 0908.131.884

Email: thaianhtaicoltd@gmail.com

Website: www.nhotcongnghiep.vn

 

Bi viết lin quan
Đăng ký nhận tin
Chăm sóc khách hàng

Gọi mua hàng:  0985.173.317 (8:00 - 18:00)

Gọi tư vấn: 0908.131.884   (8:00 - 18:00)

Phản hồi góp ý

0985 173 317 - 0908 131 884 

thaianhtaicoltd@gmail.com

Kết nối
  • Facebook
  • Google Plus
  • Twitter
Thông tin liên hệ

Đia chỉ         : 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Mã số thuế : 3702594889

Hotline        : 0985.173.317 - 0908.131.884

Điện Thoại  : 02743.899.599

Email           : thaianhtaicoltd@gmail.com

Thời gian làm việc

Thứ 2 – Thứ 7: 8h00 – 17h00

 

Được chứng nhận
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Chập nhận thanh toán
zalo