Các lưu ý khi sử dụng nhớt Turbo cho phù hợp

Hôm nay Thứ ba, Ngày 16 Tháng 7 Năm 2024
logo
Hotline
Giỏ hàng
0
Liên hệ

Các lưu ý khi sử dụng nhớt Turbo cho phù hợp

  • 10/06/2021
  • 1360

Sử dụng dầu nhớt turbo như thế nào cho phù hợp?

  • Hiện nay, các sản phẩm dầu nhớt động cơ trên thị trường đa phần đã đáp ứng đầy đủ từ cấp chất lượng : CF-4, CH-4, CI-4, CJ-4, CK-4  chuyên sử dụng các thiết bị động cơ Turbo tăng áp.
  • Các sản phẩm có cấp độ thấp hơn như CA, CB, CC, CD, CD-2, CE, CF, CF-2... không được khuyến cáo sử dụng cho động cơ có turbo, vì các cấp chất lượng này là nhớt không có hệ phụ giá hỗ trợ Turbo tăng áp.

Vì sao chúng ta nên sử dụng từ cấp độ nhớt CF-4 trở lên để phù hợp với động cơ turbo tăng áp?

  • Dầu nhớt API CF-4 (có từ năm 1990) dùng cho động cơ tốc độ cao, đạt tiêu chuẩn để sử dụng cho động cơ 4 thì và có trang bị phụ giá hỗ trợ turbo. Có thể dùng thay thế có cấp độ CD và CE, CF (không hỗ trợ turbo). Khi cấp độ càng cao chỉ số độ nhớt càng cao thì các tính năng sẽ phù hợp với thiết bị có sử dụng có Turbo tăng áp.

Khi dùng nhớt có Turbo Tăng áp sử dụng nguyên liệu diesel thì thông thường chú ý đến các vấn đề sẻ xảy ra như sau:

  • Trong điều kiện công tác khắc nghiệt hơn động cơ xăng - tỉ số nén thông thường khoảng 1:20 trong khi động cơ xăng nhiều nhất chỉ 1:11 - nhưng động cơ diesel thường có tuổi thọ tới gấp rưỡi động cơ xăng.
  • Tuy nhiên chi phí sửa chữa động cơ diesel rất đắt đỏ, nhất là các mẫu máy hiện đại phun dầu điện tử : CRDi , Common Rail ... Vẫn có trường hợp động cơ Diesel hỏng rất sớm, tốn kém chi phí sửa chữa, có một số lỗi đơn giản dễ làm giảm tuổi thọ của động cơ diesel mà người dùng hay mắt phải như sau:

1. Tắt máy ngay lập tức: ở bài này chỉ bàn đến kiểu máy thông dụng nhất là sử dụng Turbo tăng áp khí nạp dẫn động bằng khí xả. Turbo tăng áp là một tuốc bin khí được làm quay bằng khí xả của xe có tốc độ quay rất cao lên tới hàng chục ngàn vòng một phút, nó được bôi trơn bằng dầu nhớt dẫn tới từ các te dầu của xe và được bơm cũng bằng bơm dầu nhớt của động cơ. Dòng dầu bôi trơn này gần như ngừng lại lập tức khi động cơ xe dừng lại, do đó nếu nhưng đang để máy nổ lớn thì lúc này cánh quạt Turbo cũng đang quay cực nhanh, nếu tắt máy lập tức thì với quán tính lớn cánh quạt turbo vẫn tiếp tục quay trong khi dầu bôi trơn ngừng lại, sẽ làm Turbo bị hỏng nhanh chóng.

=> Lưu ý: Khi dừng xe lại, nhả hết chân ga ra và đợi cho động cơ trở vệ trạng thái nổ cầm chừng khoảng 30 giây đến 01 phút để cho cánh quạt Turbo giảm tốc độ, sau đó mới tắt máy và rút chìa khóa.

2. Để bình dầu nhiên liệu cạn: điểm này đặc biệt nên chú ý đối với miền bắc Việt nam nơi có khí hậu với độ ẩm cao. Những động cơ dầu hiện đại sử dụng kim phun dầu điện tử rất dễ bị tắc, hỏng khi trong dầu nhiên liệu bị lẫn nước. Khi thường xuyên để bình nhiên liệu vơi, lượng không khí bên trong bình lên đến 50 - 80 lít vào lúc khí hậu có độ ẩm cao (mùa nồm hay lên đến trên 90% độ ẩm), lượng hơi nước trong bình nhiên liệu sẽ ngưng tụ ở thành bình chứa nhiên liệu và rơi vào dầu. Đối với bình xăng cũng như vậy, nhưng vì xăng có tỉ trọng nhẹ nên thương là nước trong bình xăng lắng xuống dưới, đôi khi xả đáy bình xăng của xe cũ được tới vài lít nước. Dầu Diesel có tỉ trọng nặng gần như nước nên nước lẫn trong dầu dễ bị nổi lên nhất là khi xe di chuyển và đi vào bơm nhiên liệu, di chuyển vào hệ thống cấp nhiên liệu và làm hư hỏng xe.

=> Lưu ý: Khi bình nhiên liệu vơi nên đổ đầy luôn, nhất là nếu để xe không đi một khoảng thời gian thì nên đổ đầy bình nhiên liệu để đẩy hết không khí ra ngoài (với xe xăng nếu duy trì được như thế này cũng có lợi).

Một số dòng nhớt turbo tăng áp cao cấp :

1.Dầu động cơ SHL Silk Turbo Road

Dầu động cơ SHL Silk Turbo Road 15w40 và 20w50  là dầu nhớt ô tô động cơ diesel cao cấp có chứa phụ gia tiên tiến, sẽ bảo vệ động cơ ngay khi khởi động ở mọi điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất. Sử dụng hiệu quả cho các loại động cơ diesel có trang bị Turbo tăng áp hoặc turbo  như xe tải, xe container, xe khách, xe thương mại, tàu thuyền...

Tiêu chuẩn kỹ thuật:

  • ACEA: E7
  • API: CI-4+/SL
  • Caterpillar: ECF-1, ECF-2
  • Cummins: CES 20071 / 72
  • Cummins: CES 20076 / 77 / 78
  • Global: DHD-1
  • MB: 228.3
  • MAN: M3275
  • MACK: EO-M Plus
  • RVI: RLD2
  • MTU: Type 2
  • Volvo: VDS3
  • Allison: C4 quality

2. Dầu động cơ Idemitsu CI-4/ DH1 15w40.

Idemitsu Diesel CI-4 / DH-1 15W-40 là dầu nhớt động cơ hiệu suất cao, đa cấp và gốc khoáng công thức đặc biệt cho các đội hỗn hợp động cơ diesel yêu cầu API CI-4, CH-4 / SL, SJ và JASO DH-1. Idemitsu Diesel CI-4 / DH-1 15W-40 được thiết kế cho động cơ diesel hiện đại hoạt động trong điều kiện phục vụ và tải nặng với bảo vệ khởi động lạnh tuyệt vời. Do đó, giảm hao mòn động cơ đáng kể. Phụ gia đặc biệt được thêm vào góp phần giảm đáng kể tiếng ồn của động cơ.

-  IDEMITSU hiện là nhà sản xuất nhớt OEM cho các hãng : Honda, Yamaha, Suzuki,Hitachi, Kobelco, Nissan, Mitsubishi, Toyota, Hino, Isuzu…

3. Dầu động cơ Castrol Turbomax 

Castrol CRB Turbomax (CI-4) 15w40 và 20w50  phù hợp với các loại động cơ Diesel 4 thì cao tốc. Sản phẩm này cũng tương thích với động cơ Diesel có gắn bộ hồi lưu khí xả (EGR) và bộ xúc tác khí thải chọn lọc SCR NOx đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro I, Euro II, Euro III, Euro IV và Euro V hoạt động trong những điều kiện khắc nghiệt. Nhớt này không phù hợp sử dụng cho các loại động cơ gắn bộ lọc cặn rắn dạng hạt (DPF). Dòng sản phẩm CRB Turbomax được pha chế với công nghệ phụ gia DuraShield Boosters giúp kéo dài gấp đôi tuổi thọ động cơ trong điều kiện vận hành khắc nghiệt.

3. Dầu động cơ Shell Rimula R4

Shell Rimula R4 X 15w40 và 20w50 đem đến khả năng chống mài mòn cao cho động cơ ở các bộ phận quan trọng như bộ truyền động xu-páp, vòng piston và ống lót xy-lanh đồng thời đã được minh chứng trong các thử nghiệm kỹ thuật động cơ theo API, ACEA và những nhà sản xuất động cơ lớn.  Ưu điểm này đạt được nhờ bổ sung các chất phụ gia chống mài mòn chuyên biệt được thiết kế để tạo ra lớp màng bảo vệ các bộ phận quan trọng nhất của động cơ.

Shell Rimula R4 X Đạt cấp chất lượng API CI-4

4. Dầu động cơ Total Rubia TIR 7400

 Dầu động cơ Total Rubia TIR 7400 15W40 và 20w50  là dòng sản phẩm dầu động cơ Total đa cấp, chịu tải nặng đạt phẩm cấp cao API CI-4, cấp độ nhớt SAE 15W40 và 20w50 thích hợp cho động cơ tiêu chuẩn Euro 5 và những động cơ không có bộ lọc hạt diesel.  Được sản xuất bởi hãng dầu nhớt Total một trong những nhà sản xuất dầu động cơ lớn nhất thế giới hiện nay, với công nghệ pha chế  hiện đại sử dụng hệ phụ gia tẩy rửa độc đáo của Total giữ piston và các đường rãnh sạch vượt trội. Đồng thời hệ phụ gia này giúp duy trì độ nhớt ổn định trong suốt quá trình vận hành. Hơn nữa, Total Rubia TIR 7400 15W40 và 20w50 đặc biệt giúp chống lại sự đánh bóng xylanh.

5. Dầu động cơ Caltex Delo 400 CI-4

Caltex Delo 400 15W40 CI-4 là dầu nhớt động cơ diesel tải trọng nặng, chất lượng cao, đa cấp, được pha chế đặc biệt để bôi trơn nhiều loại động cơ diesel và xăng yêu cầu nhớt có cấp hiệu năng API CH-4, CF hoặc SL. Có công thức pha chế với công nghệ ISOSYN.

Dầu động cơ Caltex Delo 400 15W40 CI-4 là sản phẩm dầu động cơ diesel & xăng đa năng được sản xuất bới thương hiệu dầu nhớt Caltex, một trong những nhà sản xuất dầu động cơ hàng đầu thế giới. Pha chế theo công nghệ hết sức độc đáo sử dụng dầu gốc cao cấp và hệ phụ gia chống mài mòn, chống oxi hóa, giúp bảo vệ động cơ tốt nhất.

6. MOTUL TEKMA MEGA FLEET 15W40/20W50

   Dầu nhớt dành cho động cơ diesel với hàm lượng khí thải thấp nạp, nạp khí tự nhiên hoặc có tuốc-bô tăng áp của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Trung Quốc trang bị hệ thống EGR (hồi lưu khí xả) được nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng dầu nhớt cấp SAE 15W40 hoặc 20W50 và cấp chất lượng API CI-4

  • Tiêu chuẩn dành cho cấp độ nhớt 15W40: API CI-4/ SL, ACEA E7
  • Tiêu chuẩn dành cho cấp độ nhớt 20W50: API CI-4/ SL
  • Lợi điểm chính:
    + Bảo vệ động cơ hoàn hảo và kéo dài tuổi thọ động cơ.
    + Kiểm soát hiệu quả hiện tượng dầu bị đặc giúp ngăn ngừa cặn có hại và mài mòn.
    + Tính năng chống mài mòn và chống oxy hóa tốt giúp bảo vệ hoàn hảo động cơ.
    + Độ bay hơi thấp giúp tiết kiệm nhiên liệu.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sử dụng cho các loại động cơ diesel của xe tải, xe ủi, máy xây dựng, xe buýt, máy móc nông nghiệp, máy phát điện, tàu thuyền và các động cơ thế hệ cũ.
    Thời gian thay dầu tùy theo khuyến cáo của nhà sản xuất thiết bị và chế độ vận hành, chất lượng dầu diesel sử dụng. Có thể phối trộn với dầu tổng hợp hoặc dầu khoáng.
  • Bao bì: xô 18L, can 20L và phuy 200L.

Địa chị công ty cung cấp dầu nhớt turbo chính hãng 

  • CS 1 : 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • CS 2: ​KCN Phố Nối B, Mỹ Hào, Hưng Yên
  • CS 3: KCN Mỹ Xuân, Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu
  • Hotline: 02743.899.588 – 0985.173.317 – 0908.131.884

Công Ty Thái Anh Tài là nhà cung cấp dầu nhớt, mỡ bôi trơn chính hãng, chuyên nghiệp, sản phẩm đa dạng,giao hàng toàn quốc…
Liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ trực tiếp!!!


CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT THÁI ANH TÀI

Địa chỉ: 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Hotline: 02743.899.588 – 0985.173.317 – 0908.131.884

Email: thaianhtaicoltd@gmail.com

Website: www.nhotcongnghiep.vn

Bi viết lin quan
Đăng ký nhận tin
Chăm sóc khách hàng

Gọi mua hàng:  0985.173.317 (8:00 - 18:00)

Gọi tư vấn: 0908.131.884   (8:00 - 18:00)

Phản hồi góp ý

0985 173 317 - 0908 131 884 

thaianhtaicoltd@gmail.com

Kết nối
  • Facebook
  • Google Plus
  • Twitter
Thông tin liên hệ

Đia chỉ         : 1418/11 Lê Hồng Phong, Phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Mã số thuế : 3702594889

Hotline        : 0985.173.317 - 0908.131.884

Điện Thoại  : 02743.899.599

Email           : thaianhtaicoltd@gmail.com

Thời gian làm việc

Thứ 2 – Thứ 7: 8h00 – 17h00

 

Được chứng nhận
Chứng nhận
Chấp nhận thanh toán
Chập nhận thanh toán
zalo